1. แบ่งสัดส่วนสารอาหาร คาร์โบไฮเดรต 45-55% โปรตีน 15% ไขมัน 25-30%
  2. เลือกทานผักทุกมื้อ โดยแบ่งสัดส่วนจานอาหารให้ครึ่งหนึ่งเป็น ผัก
  3. เลือกภาชนะเล็กลง เช่น จานขนาดมาตรฐาน หลีกเลี่ยงการทานจากจานขนาดใหญ่ เพราะมีแนวโน้มทำให้เราทานเพิ่มมากขึ้น หรือเลือกแก้วทรงสูง ที่จะทำให้ดื่มน้อยลง
  4. เลือก ข้าวแป้งไม่ขัดสี เลี่ยงน้ำตาลและแป้งขัดขาว
  5. เลือกทานไขมันดี จากถั่วเปลือกแข็ง อโวกาโด ที่จะได้ของแถมเป็นใยอาหาร
  6. ทานผลไม้ อย่างน้อย 2-3 ส่วนต่อวัน เช่น แอปเปิ้ล 1 ผล+ ฝรั่ง 1/2 ผล + มะละกอ8 ชิ้นคำ
  7. จำกัดนมและผลิตภัณฑ์จากนม ไม่เกิน 1-2 ส่วนต่อวัน (หลีกเลี่ยงสำหรับคนที่แพ้)
  8. เลือกทานนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ หรือเครื่องดื่มธัญพืช ชนิดไม่เติมน้ำตาลหรือน้ำตาลน้อย
  9. ดื่มน้ำเปล่า เป็นเครื่องดื่มหลัก แทนน้ำหวาน ชา กาแฟ

หากไม่อยากยุ่งยาก ลองเลือกทาน Balance น้ำจมูกข้าวของเราก็เป็นทางเลือกที่ดีนะคะ เพราะเขามีพรีไบโอติกและใยอาหารสูง ช่วยให้ขับถ่ายเป็นปกติ แถมทำจากจมูกข้าและข้าวโอ๊ต เรียกว่าได้คุณค่าจากธัญพืชล้วนๆ ไม่ผสมนมและนมถั่วเหลือง
ทานแต่พอดี ไม่ต้องกลัวอ้วนเลยค่ะ

#4CareBalance #เครื่องดื่มน้ำจมูกข้าว #-ขับถ่ายดีสุขภาพดี

ข้อมูลเพิ่มเติม : www.4care.co.th/products-th/4care-balance-th/

สั่งซื้อได้แล้วที่ Lazada : www.lazada.co.th/4-care-for-health/