กลับสู่เว็บไซต์หลัก 4care.co.th
10

ช็อกโกแลตถือเป็นของหวานที่เรามักจะนึกถึงเป็นอันดับต้นๆ และทราบดีว่าหากทานบ่อยๆร่วมกับปริมาณมากๆนั้นจะไม่ส่งผลดีกับร่างกายเราแน่ๆ แม้ว่าจะมีงานวิจัยมากมายพิสูจน์ว่าจริงๆแล้วช็อกโกแลตนั้นก็มีประโยชน์นะ ดังนั้น สิ่งสำคัญในการทานช็อกโกแลตแล้วไม่ก่อให้เกิดผลเสียกับสุขภาพ แถมยังได้รับประโยชน์ ขึ้นอยู่กับปริมาณและชนิดที่รับประทาน ขอแนะนำดังนี้ค่ะ เลือกทาน Dark

อ่านต่อ

9

พอทราบชนิดและองค์ประกอบของช็อกโกแลตแต่ลชนิดแล้ว คงร้อนๆหนาวๆกันพอสมควรใช่มั้ยคะ เพราะส่วนใหญ่จะมี Cocoa butter หรือเนยหรือไขมันจากเมล็ดโกโก้เป็นส่วนประกอบเกือบหมด ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ช็อกโกแลตอร่อยหอมกลมกล่อมนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ช็อกโกแลตก็มีประโยชน์ต่อร่างกาย หากทานในปริมาณที่เหมาะสมค่ะ

อ่านต่อ

8

White Chocolate ทำจาก Cocoa butter , นม และน้ำตาล (จริงๆแล้วไม่ถือว่าเป็นช็อกโกแลต เพราะไม่มีส่วนประกอบของช็อกโกแลต ส่วน

อ่านต่อ

7

Chocolate Liquor เป็นช็อคโกแลตเหลวเนื้อเนียน มาจากการบดคั่วของเมล็ดโกโก้ที่ผ่านการหมัก มีรสชาติขม ยังไม่มีการปรุงแต่งอะไรเข้าไปใช้เป็นส่วนประกอบหลักของการทำช็อกโกแลตประเภทต่างๆ Bittersweet Chocolate ทำจาก Chocolate Liquor

อ่านต่อ

6

ช็อกโกแลตเป็นผลผลิตจากพืชจริงๆ ค่ะ มาจากเมล็ดโกโก้ของต้นโกโก้ในป่าเขตร้อน ซึ่งผ่านกระบวนการหมักให้ความร้อน จากเมล็ดโกโก้ที่เคยเป็นสีขาวและมีรสชาติขมมากๆ หลังจากผ่านกระบวนการหมักและให้ความร้อน น้ำตาลในเมล็ดทำให้เกิดสภาพความเป็นกรด ทำให้เมล็ดโกโก้ค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีน้ำตาล แต่ยังคงมีรสชาติขมอยู่ แต่ช็อกโกแลตที่เรากินกันอยู่ปัจจุบันนั้น

อ่านต่อ

4

ปฏิเสธไม่ได้เลยนะคะว่า ทั้งมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม ต้องพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน แม้ว่าดูเหมือนเราจะพึ่งสิ่งมีชีวิตอื่นๆมากกว่า ที่เขาจะมาอาศัยผลประโยชน์จากเรา ดังนั้นคงจะเป็นการดีไม่น้อยนะคะ หากเราจะหันมาเลือกทานอาหารที่ดีต่อทั้งสุขภาพของเราและไม่ทำร้ายสิ่งมีชีวิตอื่นและสิ่งแวดล้อมมากจนเกินไปนัก หันมาทานพืชผักผลไม้

อ่านต่อ

5

คนเราไม่ว่ามีเสบียงอะไรตุนไว้ใกล้ตัว เรามักจะทานมันจนหมดทั้งนั้นค่ะ ดังนั้นมากำจัดอาหารที่เสี่ยงจะทำให้เราเสียสุขภาพกันดีกว่าค่ะ น้ำอัดลม เครื่องดื่มรสหวานผสมน้ำตาล ขนมเค้ก คุ้กกี้ โดนัทเคลือบน้ำตาล ไอศกรีม ช็อกโกแลต

อ่านต่อ

3

ช่วงที่เรากำลังนอนหลับพักผ่อน แน่นอนค่ะว่า ระบบเผาผลาญ การย่อยอาหาร ก็จะลดลงไปด้วย ดังนั้นจริงๆแล้วไม่แนะนำให้กินอาหารมื้อหนัก ในช่วงก่อนนอนค่ะ เพราะนอกจากอาหารที่ทานเข้าไปจะไปสะสมเป็นไขมันส่วนเกินแล้ว อาจเกิดภาวะกรดไหลย้อนได้ง่ายกว่าคนที่ทานอาหารก่อนนอนหลายชั่วโมง แต่ถ้าหิวมาก

อ่านต่อ

2

ถ้าพูดถึง แหล่งของอาหารที่มีโอเมก้าสามสุง  ทุกคนคิดถึงอะไรกันบ้างคะ? หลายคนคงนึกถึง ปลาแซลมอน ปลาหิมะ และปลาทะเลน้ำลึกอื่นๆ  อย่างแน่นอน ที่มักจะต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ ราคาสูงและอาจจะมีสารโลหะหนักปนเปื้อนอีก  

อ่านต่อ

1

ไม่ใช่ไขมันทุกประเภท จะต้องหลีกเลี่ยงไปกันทั้งหมดนะคะ เพราะอย่างไรก็ตามร่างกายของเราก็ยังต้องการไขมันเป็นส่วนประกอบหนึ่งของร่างกายและไขมันบางชนิดยังมีประโยชน์ต่อการทำงานของระบบในร่างกาย และหนึ่งในนั้นมีไขมันที่ดีชนิดหนึ่งที่เราจำเป็นต้องได้รับจากอาหาร นั่นก็คือ โอเมก้าสาม  เจ้าโอเมก้าสามนี้เป็นกรดไขมันจำเป็นชนิดหนึ่งที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเราในหลายด้านเลยค่ะ ลดความเสี่ยงโรคหัวใจและหลอดเลือด ช่วยลดการเกิดภาวะอักเสบในร่างกาย ช่วยลดความดันโลหิต

อ่านต่อ

Load More