กลับสู่เว็บไซต์หลัก 4care.co.th
แพนเค้ก

วันหยุด ฝนตกพรำๆ แบบนี้ ทำแพนเค้กทานกันที่บ้านก็เข้าทีนะคะ  ทำไม่ยาก ใช้เวลาไม่นาน สูตรก็หาได้ในอินเตอร์เน็ตมากมาย  แต่วันนี้จะมาเพิ่มลูกเล่นให้แก่แพนเค้กกันสักหน่อยดีกว่าค่ะ  แทนที่จะใช้ทัพพีตักแป้งแพนเค้กที่ผสมเสร็จเรียบร้อยแล้วลงกระทะ ลองเปลี่ยนใช้ขวดบีบขนาดใหญ่

อ่านต่อ

ปลาลวกจิ้ม

ปลาลวกจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัดจ้าน ทั้งอร่อย ทั้งดีต่อสุขภาพ เพราะเนื้อปลาเป็นเนื้อสัตว์ที่มีโปรตีนสูง ย่อยง่าย แถมยังมีกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายอีกด้วยค่ะ  ส่วนการลวกก็เป็นการปรุงอาหารที่ “คลีน” สุดๆ

อ่านต่อ

สังขยา

สังขยาทาขนมปัง  ไม่ว่าจะเป็นรสชาไทย รสใบเตย ก็อร่อยน่าทานไปเสียหมด  ยิ่งทานกับขนมปังนึ่งนุ่มนิ่ม อร่อยล้ำเลยค่ะ  หลายคงคงเคยทำกันมาบ้าง บางคนอาจมีสูตรเด็ดประจำตัวแล้วด้วยซ้ำ  วันนี้เลยอยากแนะนำวิธีเสริมความอร่อยขึ้นอีกระดับค่ะ ลองเปลี่ยนจากการใช้ไข่ไก่ทั้งฟองมาใช้เฉพาะไข่แดงดูสิคะ 

อ่านต่อ

ดูดกลิ่นตู้เย็น

นอกจากการกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์แบบจริงจัง ชนิดที่ต้องเอาออกมาเช็ดล้างกันทั้งใบแล้ว  วันนี้เรามาเพิ่มตัวช่วย สำหรับดูดกลิ่นในตู้เย็นกันดีไหมคะ  มีหลายอย่างเลยค่ะที่เราสามารถนำมาวางในตู้เย็นสำหรับช่วยดูดกลิ่น  อย่างแรกก็เป็นวิธีที่คุ้นเคยกันมาตั้งแต่สมัยคุณแม่ คือใช้ถ่านหุงต้มก้อนใหญ่สักก้อนสองก้อน วางใส่ภาชนะไว้ในตู้เย็น  หรืออย่างสมัยนี้ ชงกาแฟคั่วบดแล้ว

อ่านต่อ

กำจัดกลิ่นตู้เย็น

ถ้าตู้เย็นของคุณแม่บ้านมีกลิ่นไม่พึงประสงค์มารบกวน จะจัดการอย่างไรดีคะ  แน่นอนว่าในตู้เย็นมีของแช่อยู่สารพัด ทั้งอาหารสด ผัก ผลไม้ กับข้าว ขนม เครื่องปรุง เยอะแยะจริงๆ

อ่านต่อ

แกงกระหรี่

อาหารญี่ปุ่นจานโปรดของใครหลายคน คงต้องยกให้เป็นแกงกะหรี่ ด้วยรสชาติที่นุ่มนวล หอมฟุ้ง ทานง่าย เป็นที่โปรดปรานของทั้งเด็กและผู้ใหญ่  วิธีทำก็ไม่ยาก แค่ใช้ก้อนแกงกะหรี่สำเร็จรูปที่มีขายทั่วไป  แต่วันนี้มีเคล็ดลับมาเสริมอีกนิดค่ะ ลองเติมแอปเปิ้ลหรือกล้วยลงไปเคี่ยวจนเละ

อ่านต่อ

มันอบ

มันฝรั่งอบทั้งหัว สีเหลืองทอง หอมเนยชุ่มช่ำ จะทานกับจานเนื้อจานไหนก็อร่อยแน่ๆค่ะ การทำมันอบก็ไม่ได้ยากอะไร แต่ใช้เวลาค่อนข้างมากค่อเกือบหนึ่งชั่วโมงกันเลยทีเดียว วิธีลัดเราก็มีมาให้นะคะ เริ่มจากล้างมันให้สะอาด เอาส้อมจิ้มทั่วๆ แล้วนำไปต้มสัก

อ่านต่อ

เลือกมันฝรั่ง

มันฝรั่ง ผักอีกชนิดที่ควรมีติดครัวไว้ เพราะทำอาหารได้หลายหลาก ทั้งแกง อบ ทอด ต้ม หรือจะทำมันบดก็อร่อย แถมยังเก็บได้นานโดยไม่ต้องแช่ตู้เย็นด้ยค่ะ มีปริมาณแป้งสูงเรียกว่าทานแทนข้าวในแต่นะมื้อได้เลย

อ่านต่อ

ปลาเค็ม

ปลาเค็มทอดหอมๆ ไม่ว่าจะเป็นปลาอินทรี ปลากุเลาหรือปลาแดดเดียวอย่างปลาช่อนหรือปลาสลิดที่คุ้นกันดี แค่นึกถึงก็หิวข้าวขึ้นมาเสียแล้วค่ะ แน่นอนว่าในปลาเค็มย่อมมีเกลืออยู่มากพอสมควรเพื่อถนอมอาหาร การทานปลาเค็มที่เค็มเกินไปนอกจากไม่อร่อยแล้ว ยังส่งผลเสียคต่อร่างกายอีกหลายประการเลยค่ะ ลองนำปลาเค็มไปแช่ในน้ำเกลือทิ้งไว้สักครู่ ความเค็มของปลาจะถูกดึงออกมาสู่น้ำเกลือที่มีความเข้มข้นต่ำกว่า แล้วจึงนำขึ้นมาล้างด้วยน้ำสะอาด

อ่านต่อ

ท้องผูก5

หลายคนคงเคยพบกับปัญหาที่ว่าทำไม ทานผักก็แล้ว ผลไม้ก็แล้ว แต่ทำไมถึงยังถ่ายไม่ค่อยปกติอยู่ดี สิ่งหนึ่งที่หลายคนมักมองข้ามไปเสมอ ก็คือการดื่มน้ำเปล่านั่นเองค่ะ เวลาที่เราขับถ่าย จะมีน้ำเป็นหนึ่งในองค์ประกอบร่วมอยู่ด้วย ซึ่งการดื่มน้ำให้เพียงพอ จะทำให้ของเสียที่จะออกมา

อ่านต่อ

Load More