กลับสู่เว็บไซต์หลัก 4care.co.th
2016.03.17-Cooking-29-Fruity Pancake(Non-Dairy)-01

แพนเค้กผลไม้ (Non-Dairy) Fruity Pancake(Non-Dairy) ส่วนผสม (สำหรับ2-3 ที่ – แพนเค้กขนาดเล็ก 10-12

อ่านต่อ

Cooking-tip-May-001_P05

มะเขือเทศลูกสวยๆ ถ้าจะนำมาทำซอส ทำซุปต่างๆ ไม่ต้องนำไปเก็บในตู้เย็นนะคะ วางไว้ในตะกร้าหรือภาชนะที่อากาศไหลเวียนผ่านได้สะดวก แสงแดดไม่ส่อง เพื่อให้มะเขือเทศสุกจัด เปลือกเริ่มนิ่มเล็กน้อย มีสีแดงเข้มทั้งลูกก่อนค่ะ กลิ่นรสจะเข้มข้น

อ่านต่อ

Cooking-tip-May-001_P04

เซเลอรี่ ผักเมืองหนาวอีกชนิดที่เราคุ้นเคยกันดี จะทานสดแบบสลัด ทำไส้แซนวิส ต้มซุป หรือนำไปผัดก็หอมอร่อยด้วยกลิ่นเฉพาะตัว แต่ต้นที่ขายอยู่ตามห้างมันช่างใหญ่โตซะเหลือเกินนี่ค่ะ เห็นทีไรก็ไม่กล้าซื้อ เอามาทำอาหารมื้อนึงไม่หมดแน่ๆ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ

อ่านต่อ

Cooking-tip-May-001_P03

น้ำยำอร่อยๆแซ่บจี๊ดจ๊าดจะเอาไปทำยำอะไรก็เป็นปลื้มไปหมดถูกไหมคะ ยำวุ้นเส้น ยำไส้กรอก ยำทะเล สารพัดแค่นึกก็น้ำลายสอ เริ่มต้นด้วยสูตร 3:3:1 นะคะ น้ำปลาแท้หอมๆ 3

อ่านต่อ

Cooking-tip-May-001_P02

ล้างผลไม้ตระกูลเบอรี่ด้วยน้ำส้มสายชูกันดีกว่าค่ะ ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอรี่ บลูเบอรี่ หรือ ราสเบอรี่ ล้วนแต่เป็นผลไม้ที่มีราคาสูง ผิวก็บอบบาง เก็บได้ไม่นานก็มีราขึ้นซะแล้วค่ะ ยืดอายุเบอรี่ด้วยการล้างในน้ำเปล่าที่ผสมน้ำส้มสายชูในอัตราส่วน 3:1น้ำเปล่า

อ่านต่อ

Cooking-tip-May-001_P01

ยืดอายุให้สลัดผักชามอร่อยทำได้ไม่ยากค่ะ ผักสลัดโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ล้างตัดแต่งมาแล้ว มักจะมีอายุการเก็บที่สั้นมากๆ แค่ข้ามคืนผักก็เริ่มเฉา เริ่มซ้ำ ไม่น่าทานเสียแล้วค่ะ ให้คุณแม่บ้านใช้กระดาษทิชชู่อเนกประสงค์แผ่นใหญ่สักแผ่น พับครึ่งแล้ววางลงบนผักสลัดในชามปิดด้วยแร็ปสำหรับห่ออาหาร หรือวางบนผักในถุงซิปก็ได้เช่นกันค่ะ กระดาษจะช่วยดูดความชื้นส่วนเกินออก

อ่านต่อ

โทษ กิมจิ

เนื่องจากกิมจินั้นมีส่วนประกอบของผักกาดขาว กระเทียม และต้นหอมเป็นหลัก จึงถือได้ว่ามีสารอาหารที่มีคุณประโยชน์ในระดับสูง ถึงขั้นได้รับการจัดอันดับในนิตยสาร Health magazine ให้กิมจิเป็น Top 5

อ่านต่อ

Load More