กลับสู่เว็บไซต์หลัก 4care.co.th
1-6

เติมจมูกข้าว 2-3 ช้อนโต๊ะ ในอาหารเช้า ซีเรียล ซุป โยเกิร์ต หรือ สมูทตี้ เติมถั่ว

อ่านต่อ

1-7

อินนูลิน คุณประโยชน์ คือ จะมีรสชาติหวานตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่ให้พลังงานน้อยกว่าน้ำตาล เพราะเป็นผลผลิตที่มาจากพืช อย่างเช่น อาติโชก (Jerusalem Artichoke)

อ่านต่อ

1-5

วิธีที่ดีที่สุด คือ การลดปริมาณน้ำตาลที่ทานในแต่ละวัน ให้ได้มากเท่าที่เราสามารถทำได้ โดยไม่เคร่งเครียดจนเกินไป ลดการเติมน้ำตาลในชากาแฟ ลดของหวานหลังมื้ออาหาร เปลี่ยนน้ำหวาน เป็นน้ำเปล่า ไม่เติมน้ำตาลเพิ่มในอาหาร

อ่านต่อ

1-4

โรคเบาหวานเป็นโรคเรื้อรังที่คนในยุคนี้เป็นกันง่ายขึ้น ทั้งนี้หนึ่งในสาเหตุหลักมากจากการทานอาหารที่ไม่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ คือ ทานอาหารน้ำตาลสูง ไขมันสูง การทานอาหารหวานจัด จะเป็นการกระตุ้นเซลล์ตับอ่อนในร่างกายของเรา ผลิตฮอร์โมนอินซูลิน (ฮอร์โมนที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในกระแสเลือด) แต่พอนานไป

อ่านต่อ

1-3

คนที่มีอาการท้องผูกเป็นประจำ ต้องเพิ่มการทานใยอาหารให้มากเท่าที่ได้นะคะ ควรให้ได้ถึงประมาณ 25-30 กรัม เป็นอย่างน้อย สลัดอโวกาโด วอลนัต (ผักสลัดหลากสี มะเขือเทศ

อ่านต่อ

1-2

จากโครงการดีๆของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ที่สนับสนุนให้คนไทยกินผักผลไม้อย่างน้อย 400 กรัมต่อวันในโครงการ “กินผักผลไม้ดี 400 กรัม” ตามคำแนะนำขององค์การอนามัยโลกที่ได้กำหนดเกณฑ์การบริโภคผักและผลไม้สด

อ่านต่อ

1-1

อาหารที่มีพลังงานและไขมันสูง เช่น ของทอด Junk food หรือบุฟเฟต์ ผลไม้ที่ให้พลังงานและมีน้ำตาลสูง (ฤทธิ์ร้อน) เช่น ทุเรียน

อ่านต่อ

1

หลักๆแล้ว เราควรทานมื้อเย็นไม่หนักมาก เพื่อให้ระบบย่อยและทางเดินอาหารของร่างกายทำงานไม่หนัก ร่างกายจะได้เตรียมพร้อมสำหรับการพักผ่อนในตอนกลางคืนได้อย่างเต็มที่ และนั่นก็เป็นสาเหตุที่เราควรรับประทานอาหารก่อนนอนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพื่อให้เวลาร่างกายได้ตื่นตัวจากการย่อยและดูดซึมอาหาร รวมถึงช่วยป้องกันการเกิดโรคกรดไหลย้อนและหลอดอาหารอักเสบได้ นอกเหนือจากนั้น

อ่านต่อ

throwing-out-leftover-food_gettyimages-505342986_large

เป็นปกติที่เราจะนำอาหารที่ทานไม่หมดมาเก็บใส่ตู้เย็นเพื่อทานในมื้อต่อไปใช่มั้ยคะ ถึงแม้ว่าความเย็นจัดของตู้เย็นจะช่วยป้องกันการเจริญเติบโตของเชื้อแบคทีเรียได้บ้าง แต่ก็ต้องแน่ใจว่าอุณหภูมิในตู้เย็นนั้นต่ำจริงๆ คือน้อยกว่า 8 ถึง 4 องศาเซลเซียส และเมื่อนำมาทานใหม่ ต้องนำไปอุ่นหรือปรุงสุกให้ร้อนอีกครั้ง

อ่านต่อ

ตัวช่วย คนไม่ชอบทานผัก

ผักและผลไม้ เป็นแหล่งสำคัญของใยอาหารที่จะช่วยบรรเทาอาการสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องการขับถ่ายได้ แต่หากไม่ชอบทานผักละคะ จะทำอย่างไรดี???  สมูทตี้ หรือ น้ำผักผลไม้ปั่น เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี แต่ขอเน้นว่า ขอเป็นแบบไม่ใส่น้ำตาล

อ่านต่อ

Load More